Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 và chuyên đề "Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021 - 2025. Trường MN Hoa Thủy Tiên phát động hội thi "Xây dựng môi trường lớp" năm học 2021 - 2022. Căn cứ vào các tiêu chí xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, Trường MN Hoa Thủy Tiên đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều nội dung cũng như hoạt đông thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu chung của Ngành học. Trong đó việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là một trong những nội dung được nhà trường triển khai bằng việc tổ chức hội thi “Thiết kế môi trường trong lớp học cho trẻ” theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Hội thi diễn ra từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày11/11/2021. Sáng ngày 12/11/2021 ban giám hiệu nhà trường tổ chức chấm thi và sau khi chấm thi tổ chức kiến tập tạo điều kiện cho 100% giáo viên được tham quan học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.
Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ như: Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau, sắp xếp thuận tiện khi sử dụng, phong phú các góc hoạt động, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có nhất là các nguyên vật liệu từ thiên nhiên dễ kiếm, dễ làm; tạo cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động; Kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực như: tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng.
Bằng sự sáng tạo, nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, giáo viên của các lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau. Nhìn chung, các giáo viên đã thiết kế môi trường trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ. Đặc biệt năm học 2021-2022 này, với phương châm “ Xây dựng các góc chơi sử dụng hiệu quả nguyên vật liệu mở và khai thác các trò chơi phát triển tư duy cho trẻ” nên năm học này, các cô giáo đã có những đột phá mới trong việc xây dựng môi trường lớp học của lớp mình. Nhìn chung các lớp đều có tình thần, trách nhiệm, các cô luôn tận dụng nguyên vật liệu thiên nhiên từ bìa, giấy báo cũ.... để tạo ra nhiều sản phẩm, trò chơi mang tính chất gợi mở để kích thích trẻ tham gia hoạt động. Qua những góp ý của Ban giám khảo hội thi, các lớp sẽ chỉnh sửa để môi trường lớp hoàn hảo hơn và hiệu quả hơn và phù hợp với trẻ lớp mình.
Kết quả hội thi: Có 3 giải nhất thuộc về lớp A1, A2, B1, 2 giải nhì thuộc về các lớp A3, C1, 2 giải 3 thuộc về các lớp A5, C3 còn lại các giải khuyến khích
Dưới đây là một số hình ảnh trang trí của các lớp
Lớp MGL A1 Cô giáo Phạm Hồng - Thu Trang
Lớp MGl A2 - Cô giáo Nguyễn Xuyên - Trương Huệ
Lớp MGN B1 - Cô giáo Thúy Hằng - Minh Nguyệt
Lớp MGB C3 - Cô giáo Hải Yến - Mai Trang
Lớp MGB C1 - Cô giáo Lê Thanh - Hoàng Huệ
Lớp MGL A3 - Cô giáo Phạm Tuyết - Hồng Hạnh
Lớp MGl A5 - Cô giáo Tạ Vân - Nguyễn Thắm - Tuyết Hạnh
Tổ chuyên môn tổ chức tham quan học tập sau khi chấm thi