Việc giáo dục kỹ năng sống là giúp trẻ nâng cao năng lực để tự lựa chọn những giải pháp khác nhau mà quyết định phải xuất phát từ trẻ, vì thế học phải hết sức gần gũi với cuộc sống, nội dung phải xuất phát từ chính nhu cầu và kinh nghiệm của trẻ, trẻ cần có điều kiện để cọ sát, các ý kiến khác nhau, trao đổi kinh nghiệm, tập tành, thực hành và áp dụng. Trẻ phải được thảo luận theo nhóm, theo cặp, phải được động não, sắm vai, tranh luận và phân tích tình huống, trẻ phải biết thích nghi, thể hiện cảm xúc, có khả năng hòa nhập, tự giải quyết vấn đề một cách tự lập.
Cho trẻ tập thực hành kỹ năng sống là điều rất cần thiết để giúp trẻ khám phá thế giới tâm hồn mình một cách có định hướng, giúp trẻ biết quý trọng bản thân, nuôi dưỡng những giá trị sống nền tảng và hình thành những kỹ năng sống tích cực trong trẻ, giúp trẻ cân bằng cuộc sống trên bốn lĩnh vực : Thể trạng, tâm hồn, trí tuệ, tinh thần, từ đó xây dựng cho trẻ những kỹ năng sống hòa nhập với thế giới xung quanh. Ở mỗi lứa tuổi thì trẻ cần có những sự tác động khác nhau đến kỹ năng sống của trẻ. Chăm sóc và giáo dục trẻ từ lứa tuổi mầm non chính là cơ sở giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, là nền tảng giúp cho quá trình học tập lâu dài của trẻ sau này.
Dựa trên những mục đích đó cô và trẻ lớp MGL A2 cho trẻ tập thực hành kỹ năng sống. Đó là cơ sở cho trẻ những kinh nghiệm sau này và đã đặt được những kết quả tốt đẹp.
Sau đây là một số hình ảnh:
Trẻ biết chào cô khi đến lớp
Trẻ biết cất ba lô vào ngăn tủ của mình
Trẻ cất dép gọn gàng
Trẻ tập tết tóc, buộc dây giầy
Trẻ tự phục vụ
Trẻ chăm sóc cây