Khám phá khoa học là một trong những môn học mà trẻ thấy hứng thú và ưa thích nhất trong tất cả các môn học của lứa tuổi mầm non. Bởi khám phá đáp ứng nhu cầu tâm sinh lý của trẻ giúp trẻ được là chính mình, được đặt ra câu hỏi, được trả lời câu hỏi, được tự tay mình làm nên điều kì diệu như trong câu chuyên cổ tích mà chính trẻ cũng không ngờ đến. Môn học này giúp trẻ hình thành các nhận thức về các sự vật hiện tượng xung quanh và quan trọng hơn là sự giáo dục thái độ ứng xử đúng đắn với thiên nhiên, với xã hội cho trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện và hình thành các kĩ năng quan sát, tư duy, phân tích, tổng hợp, khái quát các sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ.
Để những tiết học “khám phá” được sinh động, hấp dẫn mới mẻ trẻ, và đặc biệt đáp ứng được nhu cầu học mà chơi, chơi mà học cho trẻ.những giờ thí nghiệm thật vui, thật bổ ích bởi những gì trẻ suy nghĩ, những gì trẻ băn khoăn đều có câu trả lời xác thực. Trẻ phải suy nghĩ, phải bàn luận và đưa ra kết quả của mình, đối với người lớn điều đó tưởng chúng nhỏ bé giản đơn, nhưng đối với trẻ đó là một quá trình lao động, suy nghĩ và làm việc rất sôi nổi.
Tiết học khám phá: "Những điều kỳ diệu quanh bé" của các bạn lớp MGL A1 đã phần nào cho thấy được sự thích thú hào hứng cho các bạn nhỏ khi được tự mình làm thí nghiệm với các nguyên vật liệu tưởng chững chừng như đơn giản lại tạo ra được những kết quả ngoài mong đợi.
Sau đây là một số hình ảnh:
Góc khám phá
Hình ảnh trẻ tìm hiểu tính chất của giấy
Thí nghiệm: Những chiếc cốc biết hát
Thí nghiệm: Những chiếc túi thần kỳ
Thí nghiệm: Cây lớn nhờ đâu?
Thí nghiệm: Sự kỳ diệu của không khí